Đặc biệt, tại Hà Lan các công ty cùng với nhà nhập khẩu gỗ nhiệt đới hiện đã cam kết chỉ mua sản phẩm đã có chứng chỉ FSC
Đến nay, sau nhiều năm trồng và vỡ hoang rừng tái sinh theo một quy trình chặt đẹp và khép kín, FSC hiện có mặt tại hơn 50 quốc gia với hơn 80,000 sản phẩm được cấp chứng chỉ từ đồ gỗ nội thất đến văn phòng phẩm, giấy,… đặc biệt là các bao bì chế phẩm từ gỗ đựng thực phẩm sữa, nước trái cây luôn được ưu tiên sử dụng.
Điều này chứng tỏ các bao bì sản phẩm của FrieslandCampina Việt Nam sử dụng có cỗi nguồn từ rừng tái sinh. Nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng và tái tạo tài nguyên rừng vững bền, hiện giờ khuynh hướng tiêu dùng tài nguyên tái sinh này đang được ủng hộ và cuốn sự quan hoài của người tiêu dùng trên toàn thế giới. ). Người tiêu dùng tại các nước phát triển có thiên hướng ưu tiên chọn lựa sản phẩm có nguồn gốc từ rừng tái sinh được chứng thực bằng logo FSC (Hội đồng Quản lý rừng - Forest Stewardship Council) và kêu gọi tẩy chay các sản phẩm không có cội nguồn chứng nhận rõ ràng hoặc từ rừng tự nhiên.
Bên cạnh đó, các mạng lưới bán buôn từ Anh và Mỹ cũng hoạt động với vai trò xúc tác cho những đổi thay hăng hái này phê chuẩn việc gia tăng yêu cầu cung cấp gỗ đã được chứng chỉ rõ ràng và các sản phẩm xuất khẩu gỗ bắt buộc phải có nhãn FSC.
Tại các nước phát triển, người tiêu dùng chọn lựa các sản phẩm có chứng chỉ FSC được đánh giá là tiêu dùng có trách nhiệm với môi trường.
Từ đó đòi hỏi các nhà cung ứng cần quan hoài nắm bắt được tâm lý này, các doanh nghiệp có bổn phận phân trần sự quan tâm chú trọng đến quy trình sản xuất và chuỗi cung ứng sản phẩm sao cho giảm thiểu tối đa tác động đến thiên nhiên và môi trường sinh thái như một thế mạnh cạnh tranh.
Hành trình toàn thế giới của bao bì FSC Tính từ năm 1996, sau 3 năm vậy, FSC tổ chức Đại hội đồng trước tiên ở Oaxaca, Mexico và tại đây lần trước nhất các tiêu chuẩn FSC được công nhận và nhãn FSC được dán lên sản phẩm gỗ xuất khẩu sang Anh.
) Và loại tái sinh được (có thể tái tạo, nuôi/trồng mới như gỗ, nhựa sinh học. Chị Ngọc Lan, viên chức công ty truyền thông tại quận 1 cũng đồng ý rằng giờ người tiêu dùng có tinh thần hơn trong việc bảo vệ môi trường, bởi vậy việc chọn lọc mua một sản phẩm đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sẽ luôn được ủng hộ.
Một điều bất thần là người tiêu dùng Việt Nam cũng rất quan hoài trước thông tin về các sản phẩm dán nhãn FSC. Cụ thể, đầu tháng 8 này, FrieslandCampina Việt Nam đã cho ra mắt bao bì mới của sản phẩm sữa chua uống Yomost với logo của FSC.
Với nghĩa vụ của một doanh nghiệp vừa được Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam vinh dự trao giải Vì môi trường xanh nhà nước năm 2013, FrieslandCampina Việt Nam đã trở nên một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng bao bì có cội nguồn là tài nguyên tái sinh.
Việc đẩy mạnh áp dụng tiêu chuẩn FSC vào trong hoạt động kinh doanh, không chỉ miêu tả bổn phận của một doanh nghiệp năng động góp phần bảo vệ nguồn rừng và tài nguyên tự nhiên một cách hiệu quả mà còn diễn đạt cam kết hoạt động phát triển bền vững cùng cộng đồng của FrieslandCampina Việt Nam.
Theo kết quả thống kê nhu cầu sử dụng hàng có chứng chỉ rừng đã gia tăng với tỉ lệ 2-3% mỗi năm ở Anh. Thiên hướng dùng tài nguyên tái sinh trên toàn cầu bây giờ, chúng ta đang sử dụng một trong hai loại tài nguyên thiên nhiên: loại không tái sinh được (dầu mỏ, khoáng sản.
Mặt hàng bao bì giấy FSC đã có mặt hồ hết các nước như Mỹ, Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và bây giờ là Việt Nam. FrieslandCampina Việt Nam là một trong những công ty tiền phong trong việc dùng bao bì có cội nguồn là tài nguyên tái sinh.
Chị Phương Mai, nhân viên văn phòng sinh năm 1984, san sớt: “hiện giờ, chúng tôi luôn dễ dàng “google” các xu hướng chung của thế giới. FSC và những câu chuyện xoay quanh mác được bảo chứng bởi logo này rồi sẽ thành một trào lưu bởi tính thời sự và nhân bản của chính nó”. Lan Anh.