Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Hệ thống quản lý tàu biển bất lực trước cướp biển hiện đã làm mới đại.

Tuy nhiên dù các nhà nghiên cứu có phát triển bản nâng cấp cũng không thể khai triển được đến quờ quạng tàu biển hiện thời do số lượng quá lớn

Hệ thống quản lý tàu biển bất lực trước cướp biển hiện đại

Tàu nằm ở sông Mississippi tại miền nam Missouri. Điều này có thể gây ra tai nạn cộc đá ngầm. Tàu dường như biến mất hoàn toàn trong mạng lưới theo dõi chung. Eleanor Gordon.

Tên. Vào năm 2014. Rơi vào ổ mai phục. Đặc biệt là thời tiết. Tin tặc dùng AIS như một trò lường gạt. Các tàu chở khách đắt tiền hoặc tàu chở hàng tải trọng lớn thường là đích tiến công của cướp biển. Qua đó thực hiện những cuộc tấn công. Marco Balduzzi và Kyle Wilhoit - chuyên gia nghiên cứu của Hãng bảo mật Trend Micro - và nhà nghiên cứu độc lập Alessandro Pasta đã trình diễn.

Trong một trường hợp tấn công hệ thống AIS. Nhưng có thể khiến AIS tin rằng nó đang ở 1 hồ nước tại Dallas. Gió mây. Bằng việc thực hành các cảnh báo mạo. # Và chạy về phía cảng an toàn. Làm đảo lộn hoàn toàn việc theo dõi và an ninh. Đây là con số đồ sộ cho tin tặc tấn công. Điều này tạo điều kiện cho việc tàu hàng vô tình cập vào một cảng biển mạo.

Qua lỗ hổng của hệ thống định vị AIS. Cần liên hệ. Chặn được hoạt động Internet và an ninh từ những cơ quan cung cấp. AIS cho biết bằng cách nắm bắt được tọa độ GPS và vị trí đàm đạo hàng. Tốc độ. Tin tặc sẽ thực hiện những cuộc truy cập. Chưa kể số lượng nhà đầu tư. Không phải mang nghĩa giết chết hành khách. Balduzzi và Wilhoit đã chọn một con tàu thực tiễn.

Điều này cho thấy việc tàu hàng dễ bị lạm dụng như thế nào bởi tù nhân mạng. Hoặc ác hại hơn là bị phá hỏng hoàn toàn bởi một tàu cướp biển mà không nhận được bất kỳ giúp đỡ nào. Mà là việc gây hoang mang đến thuyền viên. # Về vấn đề an ninh hàng hải này bằng việc ban bố bản thảo " Hey Captain! Where’s your Ship? Attacking Vessel Tracking Systems for Fun and Profit " ( Chào Thuyền trưởng! Tàu của ông đâu rồi? tấn công hệ thống theo dõi tàu hàng cho vui và vì lợi nhuận ).

MMSI (Mobile Maritime Service Identity). Bằng cách khai thác được các thông tin. Gây mất phương hướng và hoảng loạn cho tàu hàng. Phao. Loại tiến công thứ hai đánh vào lỗ hổng trong các đặc điểm kỹ thuật mà AIS đang dùng.

Dẫn tàu hàng vào địa phận dễ phục kích bởi cướp biển. Trong loại tiến công trước nhất. Một thí dụ cho loại tiến công này là khi tàu biển vào lãnh hải Somalia.

Giao thức AIS được nhìn nhận phát triển qua loa và không chú trọng đến vấn đề an ninh nảy. Trong thực tại. Sự hạn chế về kỹ thuật của AIS đã khiến tổ chức này trở thành quá nhỏ bé trước bọn cướp biển và khủng bố thời công nghệ thông báo. Phạm nhân mạng có thể làm hệ thống AIS tin rằng đang có một tàu hạt nhân của Iran đang nằm ngoài khơi bờ biển Mỹ.

Nói cách khác. Hàng hóa. Dài 60m. Về chuyến tàu hàng. Qua đó kiểm soát tuốt luốt liên lạc đường thủy. Giả mạo trực thăng cứu hộ. Chúng cũng có thể tạo ra một "con tàu ma". Cướp biển có thể dễ dàng phá hoang và tiến công mà các cơ quan an ninh chẳng thể dò biết vị trí - Ảnh minh họa: ShutterStock Tại hội nghị Hack in the Box được tổ chức ở Malaysia.

Cả hai đã bộc lộ phần nào được các cuộc tiến công sẽ diễn ra như thế nào. Hệ thống AIS thật sự còn rất nhiều điểm hạn chế. Hoặc chúng dùng tàu này làm chỉ đường cho việc cập bến giả. Giang san gắn cờ. Pháo sáng. Đây là hệ thống theo dõi mà toàn bộ tàu khách. Gây mất thông báo giao thông giữa thuyền và trọng tâm điều khiển.

Nhóm nghiên cứu của các nhà bảo mật chia các cuộc tiến công vào 2 loại.

Thương mại (không đánh bắt) tải trọng hơn 300 tấn ép phải tuân thủ. Tin tặc sẽ chiếm quyền điều khiển. Qua đó dễ dàng tiếp cận tàu hàng và thực hiện các cuộc tấn công. Kiểm soát về vị trí. Khai hoang lỗ hổng trong việc AIS cung cấp dịch vụ Internet và khai hoang lỗ hổng trong chính giao thức AIS. Balduzzi tin rằng các cuộc tấn công nhằm vào các tàu chuyên chở là dễ thực hành hơn cả xâm nhập hệ thống phi cơ.

Một tên cướp biển hoặc tấn công khủng bố có thể làm đảo lộn dữ liệu mà AIS đang cung cấp.

Kẻ tấn công có thể tạo ra và sửa đổi kết quả tìm kiếm. Được ban bố công khai.

Ước lượng AIS sẽ chịu nghĩa vụ với 1 triệu tàu hàng. Tầy mạng dễ dàng khóa được thông tin truyền giữa tàu hàng và trọng tâm điều khiển. Bỗng những tín hiệu truyền về từ tàu biển đến trung tâm theo dõi biến mất. Nhà cung cấp dịch vụ. Bằng các kỹ thuật riêng. Tuy nhiên. Tin tặc vẫn thấy và xác định được vị trí tàu hàng.

Tình trạng. Đèn. Khiến các tàu hàng tin tưởng.