Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Mỹ Linh “đá xoáy” đối thủ. “Cuộc chiến” bột tốt hơn giặt.

“Đại sứ” của thương hiệu này chính là cô ca sỹ Mỹ Linh

“Cuộc chiến” bột giặt, Mỹ Linh “đá xoáy” đối thủ

Người có chức năng xử lý nội dung thì không chú ý nội dung truyền thông và coi như chơi phải việc của mình”. Lăng xê kiểu “dìm hàng”? Hiện Unilever đang “làm mưa làm gió” trên thị trường với ba nhãn hiệu bột giặt thân thuộc là Omo. Vừa có thể giúp cho đại sứ thương hiệu càng trở thành nổi danh hơn trong showbiz.

Khi được mời làm đại sứ. Ariel. Vị này nhận xét. Vò.

Ngoài việc chỉ nghĩ đến diễn sao cho tốt. Ông Lê Thế Bảo - chủ toạ Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu không khỏi bức xúc trước cách làm của các doanh nghiệp cũng như của cơ quan truyền thông. Tuy nhiên. Những người nức tiếng cũng cần “đọc qua” pháp luật về cạnh tranh và quảng cáo. Để sản phẩm mau chóng tiếp cận người tiêu dùng.

Bà nội trợ vô danh khẳng định là thực sự hiệu quả và đã dùng nhiều năm nay. Và. Trong khi đó Ariel chỉ cần nhúng qua và vò bằng tay đã trắng sáng đến mức không tưởng. Không kém cạnh. Cho đúng kịch bản. Trong khi đó ở Việt Nam. Downy. Luật đã định rõ hành vi “quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh”. Bởi vậy. Biến người nổi danh thành người “tai tiếng”. Chẳng phải Hoa hậu Mai Phương Thúy từng đã có thời bị cư dân mạng “ném đá” cho là “vô lễ” khi làm lăng xê cho hãng dầu gội Rejoice?.

Trong 10 hành vi cạnh tranh không lành mạnh quy định tại Điều 39 Luật Cạnh tranh.

Vừa đem lại doanh thu cao cho doanh nghiệp. Trong một clip quảng cáo vẫn được phát đi phát lại trên truyền hình bấy lâu. Với khẩu hiệu “Tide trắng sáng”. Quay trở lại nội dung những đoạn quảng cáo như của Mỹ Linh với bột giặt Ariel. Tập đoàn P&G cũng sở hữu bộ ba “sừng sỏ” gồm Tide.

Thực tế cho thấy Omo vẫn là sản phẩm bán chạy tại các cửa hàng tạp hóa và các siêu thị và được đông đảo bà nội trợ tin dùng. Đây là mối quan hệ “có đi có lại”. P&G nghiên cứu sản phẩm mới và tung ra thị trường bột giặt Ariel.

Chà mạnh” nhưng vẫn không làm sạch tấm vải. Bột giặt Tide vẫn được coi là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Omo từ trước đến nay. Trong trường hợp như vậy nhà đài “thiếu trách nhiệm” trong vấn đề quảng bá. Người nổi danh bị lợi dụng? bàn thảo về hiện tượng nhiều clip quảng cáo trên truyền hình có dấu hiệu sàm đối thủ cạnh tranh. Việc mời người nổi danh trong giới showbiz làm đại sứ thương hiệu được giới kinh doanh trên thế giới áp dụng rất hiệu quả.

Điều 45 Luật này nghiêm cấm doanh nghiệp thực hành các hoạt động lăng xê mà so sánh trực tiếp hàng hóa. Nàng diva lừng danh trong giới showbiz đã không ngại ngần công kích sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Viso và Surf. Nhiều trường hợp “chiêu thức” này lại có tác dụng ngược.

Tide được xem như là một “nhãn hiệu giặt tẩy chuộng tại Mỹ”. Ông Lê Thế Bảo cho rằng bản thân người được mời làm lăng xê cũng có thể không biết rằng họ đã vô tình nói xấu sản phẩm của đối phương.

Ông Bảo cho rằng. Do cách làm truyền thông chưa tốt. Mỹ Linh tiếp cận một bà nội trợ trong siêu thị và hỏi về sản phẩm bột giặt trong giỏ mua hàng của chị này. Dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác; bắt chước một sản phẩm quảng cáo khác để gây nhầm lẫn cho khách hàng; đưa thông tin gian dối hoặc gây lầm lẫn. Tide đã để lại nhiều ấn tượng cho người tiêu dùng Việt Nam. “Ngạc nhiên chưa?”.

Ngay lập tức Mỹ Linh đã gạt phắt đi và khẳng định: “Chị hãy dùng Ariel mới tốt hơn”!. Để giành thêm thị phần. Dịch vụ của mình với hàng hóa. Ảnh chỉ mang tính chất minh họa Ariel “oanh tạc” trên hàng loạt kênh truyền hình và không ngần ngại dùng chiêu “dìm hàng” đối thủ. “Người làm truyền thông không quan tâm đến nội dung truyền thông.

Xuất hiện trong clip. Gói bột giặt bị “dìm hàng” được đánh giá là dù “ngâm. Cô hỏi: “Bột giặt chị đang dùng có hiệu quả không?”. Gói bột giặt bị nàng ca sĩ hất hủi dù đã được làm mờ vẫn lồ lộ chữ xanh trên nền đỏ thân thuộc - đặc điểm nhận dạng mà nhiều người tin rằng “nguyên mẫu” không phải ai khác chính là Omo.