Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Phòng tin QLXNC CATP.HCM: Người dân trực tiếp đánh giá thái độ phục vụ


Qua màn hình cảm ứng đặt tại phòng tiếp dân, người dân có thể truy cập các chức năng sau: Thứ nhất là chức năng “Đánh giá của người dân đối với thái độ, cách thức giải quyết hồ sơ của cán bộ”. Đây là vận dụng trước tiên trong lĩnh vực XNC trên cả nước cho phép người dân có thể đánh giá thái độ, cung cách tiếp dân, giải quyết hồ sơ của cán bộ tại từng khu vực, từng bàn tiếp dân. Chuẩn y hệ thống, người dân đánh giá CBCS với các mức độ là: “Rất chấp nhận”, “ưng” hoặc “Không ưng” bằng cách bấm trực tiếp vào các biểu tượng gương mặt trên màn hình. Kết quả này sẽ giúp Ban chỉ huy phòng có cơ sở chỉnh đốn quy trình công tác, tác phong của CBCS khi làm việc.


Người dân trực tiếp đánh giá CBCS và tra cứu thông tin trên màn hình cảm ứng tại Phòng Quản lý XNC Công an TPHCM ngày 9-7-2013

Thứ hai là chức năng “hướng dẫn thủ tục XNC”. Chức năng này giúp người dân chủ động tìm hiểu các thủ tục can dự đến lĩnh vực XNC một cách dễ dàng và thuận tiện bằng cách bấm trực tiếp vào màn hình cảm ứng, các thủ tục chỉ dẫn khai hồ sơ XNC được thể hiện sinh động, đẹp mắt bằng cả văn bản, hình ảnh và video clip chỉ dẫn chi tiết cách khai hồ sơ. Thứ ba là chức năng “tra hỏi kết quả cấp hộ chiếu”. Với chức năng này, người dân được chủ động gieo rắc kết quả giải quyết hồ sơ; cấp, đổi hộ chiếu của mình một cách dễ dàng và mau chóng phê duyệt màn hình cảm ứng và máy quét mã vạch. Chức năng cung cấp “thông báo liên tưởng lệ phí XNC”: giúp người dân dễ dàng tìm hiểu các loại phí và lệ phí XNC theo quy định Nhà nước. Sau rốt là chức năng cung cấp “thông báo về các dịch vụ của Phòng Quản lý XNC Công an TPHCM” như: dịch vụ nhắn SMS để biết kết quả giải quyết hồ sơ hộ chiếu, dịch vụ trả kết quả hộ chiếu tại nhà qua đường bưu điện, website XNC...


Đa số người dân ưng ý với thái độ phục vụ của cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh

Đại tá Nguyễn Văn Anh - Trưởng phòng Quản lý XNC Công an TPHCM cho biết: “Sau một tuần thí điểm, hệ thống đánh giá, gieo rắc này đã cuốn gần 100 lượt người sử dụng. Quơ họ đều chấp nhận với phương pháp giám sát này của phòng XNC. Việc đưa vào áp dụng hệ thống đánh giá thái độ phục vụ, cung cấp thông tin đã tạo ra sự trang nghiêm, nguyên tắc trong công việc chuyên môn; trang nhã, lịch thiệp trong lời ăn tiếng nói đối với quần chúng. # Của CBCS. Hệ thống này giúp lãnh đạo phòng quản lý chặt về mặt con người, nếu bàn làm việc nào có tỷ lệ người dân ý kiến “không hài lòng” liên tục thì lãnh đạo phòng sẽ có biện pháp xác minh, chấn chỉnh, xử lý về mặt thi đua hoặc coi xét tổ chức điều chuyển khỏi bộ phận tiếp dân.

Trong quá trình đánh giá của mình, người dân có quyền ghi rõ họ tên hoặc không. Tuy nhiên đối với những trường hợp người dân để lại tiếng tăm của mình thì lãnh đạo phòng sẽ kiên quyết xác minh làm rõ để xử lý. Dự kiến hệ thống đánh giá tra khảo sẽ chính thức khai trương vào ngày 12-10-2013.